20.11.06

Hôm nay 20 tháng 11 năm 2006

Mình nhớ lại những ngày này mấy năm trước, thật là nhộn nhịp đường phố. Mình thì phải chia lịch ra đi với cấp 2, cấp 3 rồi Đại học. Bi h thì đi làm rùi nên ai cũng bận thành ra … Cơ mà cả năm mới có 1 lần này gặp nhau, mà sao ko cố lên tí nhỉ? Bảo bận thì ai mà chả bận, mấy năm nữa có con có cái vào rùi, đi chăm thầy cô của con còn bận hơn nhiều ý chứ.

Lớp 12 thì như là rắn mất đầu, bí thư và lớp trưởng rủ nhau mất tích. Toàn những cán bộ làm viễn thông với truyền hình nên toàn đi mây về gió
Còn lớp Đại học thì, mấy hôm trước vừa hội trường xong. Vẫn chưa hết phê, nên tạm gác lại tí. Cơ mà mình cũng đang hơi bận tí.
Thía là chỉ dành thời gian cho lớp cấp 2. Cơ mà cũng bận quá, chỉ kịp hỏi mọi người qua email của lớp, nhưng có lẽ cái hòm thư chung của lớp bi h cũng không hoạt động hiệu quả nữa rùi. Nhớ lại năm ngoái, tự dưng hứng trí, dở danh sách lớp gọi điện thoại cho từng người một. Buồn cười có đứa điện thoại về nhà thì biết là đã lấy chồng và chuyển sang nhà chồng rùi. Thế là gọi điện sang nhà chồng để hỏi. Có đứa thì điện thoại mới biết, mới sinh, các bác thông cảm cho cháu nhé… Thế mà đã 1 năm rùi đó
5h28 phút mình có mặt ở cổng trường. 15 phút sau thì Kiên đến, gọi điện thoại cho Đức thì thấy bảo đang ở trên đường. Rồi gọi điện thoại rủ Phượng nữa. Thế là có tất cả 4 người. Hoàng Anh, Tùng béo và Thảo hẹn là có đến, cuối cùng thì không đến😕. Cũng chẳng điện thoại lại cho mình.
Mình chạy qua nhà lấy cái máy ảnh rùi đến thẳng nhà cô luôn. May thế, vừa đến thì trời đổ mưa. 3 đứa kia đi mua quà bị mắc mưa. Làm mình chờ ở ngoài cổng mãi.
Ko đợi được mình vào trước. Thế là có thời gian nói chuỵen với cô 1 lúc khá lâu. Còn bọn nó thì hình như bị ướt hết, nên 1 lúc sau về luôn.
Vào nói chuyện với cô, ôn lại từng đứa 1. Nói nhiều đứa quá, thôi mình bắt đầu liệt kê theo Alphabet vậy
Hoàng Anh: nó cưới vợ rồi
Hồng Anh: hôm 18 vừa rồi nó cưới chồng ở bên Đức rồi cô ạ, cô hỏi thế nó có định ở lại bên đó ko?
Tùng ANh: bạn ý đi Nga học rùi bắt 1 a tiến sĩ ở bên đó làm chồng rồi kéo về VN, năm ngoái e gọi thì bạn ý mới sinh e bé (ko biết mình có nhớ nhầm ko).
Chi: hình như bạn ý làm ở viện dinh dưỡng, cô bảo lâu lắm rùi cô cũng chẳng có tin tức j cả
Ngọc Anh: hình như nó đi học cao học Y tiếp rùi cô ạ, cô bảo con bé này hiền đáng yêu lắm
Trương Tuấn Anh: cô bảo bố TTA giỏi lắm, ngày xưa làm ở viện nghiên cứu ánh sáng hay ánh xạ j đó,
Bình: cô bảo con bé này thông mình, yêu ới là yêu, nhưng mà nhiều khi giỏi quá thì hay bị gen gét, tôi bảo nó cứ long đong lắm cô à (giống mình :-D)
Châm: bạn ý làm ở thư viện BK, cô bảo ngày xưa nó học BK thì phải, sao lại làm thư viện nhỉ ???
Cường: bi h nó đang dạy ở bên trường giao thông
Đức: nó ổn định lắm rùi cô ạ, mà quên, ko báo tin mừng của nó với cô nhỉ, quên chưa bắt nó đi khao nhỉ
Việt Đức: vẫn giảng dạy ở trường😄
Hằng bống: ngày trước nó vừa học ngoại ngữ vừa học Nghệ thuật, nhanh nhẹn tháo vát, bi h làm kiểm toán bên Mĩ, ghê lắm cô à. Cô bảo con bé này ngày xưa học toán cũng bình thường (so với tui :-D), nhưng mà nhanh nhẹn, và ăn nói có duyên lắm.
Hiệp xịt: cô bảo thằng này mấy năm vừa rồi hay dẫn cùng một e đến khoe với cô, ko biết bi h nó thế nào rùi ???
Dương Hùng: nó vừa mới cưới cô ạ
C.Kiên: bi h nó chí thú lằm ăn lắm cô ạ, còn đường tinh duyên có vẻ cũng long đong (giống e)
Linh con: cô bảo cô có đi đám cưới nó nhưng chẳng thấy ai ở lớp mình cả
Nga A và Nga B: cô bảo cả 2 đứa này đều hay cả, có đứa nào làm cô giáo thì phải???
Quỳnh Ngọc: Cô bảo nó chuyển từ lớp B sang, lúc nào cũng hiền hiền, nó đang dậy cùng trường với cường đấy
Nguyệt: cô bảo con bé này thông mình , nhưng học ngành khó quá, lại đi làm tiến sĩ nữa, cô sợ nó lại lận đận (lại có người giống mình rùi)
Nguyên Phượng: ở lại trường😄 làm cán bộ cô ạ, đã cưới rùi cô à
Dương Phượng: cưới xong, đã ổn định rồi chỉ chờ đến ngày thôi, cô bảo con bé này được mẹ chú ý rèn cho, ngoan hiền lắm, hơn cô e
Quân: cô bảo thằng này giải toán thông minh lắm, ko biết có còn để tóc buộc sau ko? Thằng đấy mới cưới vợ cô à, trước khi cưới mới chịu xuống toc đấy
Tâm tít: thì vẫn tít ở bên Pháp
Thảo: cô kể Thảo và xuân đến từ hôm qua rùi, thằng cu nhà Thảo yêu lắm. Thảo thì cứ bé bé xinh xinh, mà Thảo có 2 cô e xinh xắn thế, sao lớp mình chẳng có anh nào làm quen ?!?
Thủy: cô vẫn nhớ là học BK, làm ở FPT
Trung cô bảo: hôi trước nó học tốt lắm, chỉ vì nhặt phải hòn đó j đó
Tuân: cô hỏi là cưới vợ chưa
, hình như có bạn gái kém 1,2 tuổi j đó
Tính lại thấy lớp mình nhiều giáo viên quá. Cô cứ thắc mắc lớp mình nhiều đứa hay thế, tại sao lại cứ để “thất thoát” ra ngoài.
Cả 2 cô trò cứ ngồi nói chuyện mãi, đến lúc hết cả cơn mưa. Về gần nhà mới biết mưa to thế ko biết. Đường phố lại ngập lụt Cũng thật là may (hay là dở ko biết), vừa kết thúc hội nghị APEC xong, ko thì các quan chức sẽ biết ngay thé nào là “Hà Lội” phố. Nước ngập khắp nơi, tắc đường khắp nơi.
Mà đặc biệt hôm nay mưa đá to thế, to tầm ngón chân cái 2-4cm. Khiếp thật. Về nhà kiểm tra lại mới thấy, mưa đá còn làm thủng cả cái mái nhựa nhà mình. Thế là mình trở thành nạn nhân của thiên tai rùi. Cứu trợ đi bà con ui
Dưới đây post mấy cái ảnh chụp trong ngày hôm nay:

Image

Cô dạo này trông béo hơn hồi trước dạy bọn mình nhỉ. Cô vẫn dạy ở nhà đấy. Có đứa nào có con đang học cấp 2 thì đưa đến nhờ cô dậy

Image

Đây là tác phẩm của mưa đá

6 phản hồi to “20.11.06”

  1. XuanTD Says:

    Tien va Kien vo van qua. Hom qua, mac du troi co hien tuong se mua to. Tui rat nhiet tinh den cong truong To Hoang nhu loi hen voi Tien Ly. Khi co mat tai cong truong, troi chuan bi mua to, sap chop lien tuc. Minh` rut’ dt ra goi cho Tien Ly. Dien thoai lien tuc bao error connection. Quay sang goi cho Chinh Kien thi tu choi ko nghe may’.

    Buc min`h, chan’. Quay ve^` nha`. Ngam nghi thay cong tac to chuc cua 9a di xuong ghe qua. Su nhiet tinh cua moi nguoi da giam sut di nhieu rui.

    Co le nen thong’ nha’t lai cach’ thong bao’ trong noi bo 9a thoi dong chi Tien Ly ah. Lan sau thi tui se ko nhiet tinh dc nhu hom qua nua. Ong lam the nao thi lam.

    Mong rang moi nguoi doc xong la thu nay cua tui se dong gop y kien de cong tac to chuc duoc tot, chu dao hon.

  2. XuanTD Says:

    Tnh hnh la hm qua mạng điện thoại bị đơ m đổ lỗi cho bọn ti l sao?
    Ci điạc chỉ mail của lớp bi h mọi người cũng t vo đọc. C lẽ cần phải lm lại hm thư mới.

  3. XuanTD Says:

    Hm qua cứ trch mi Tng bo HA v Thảo bảo đến rồi ko đến.

  4. TAMBOT Says:

    c mnh vẫn thế, khng gi đi so với ci hồi mnh học cấp 2 nhỉ!

    cảm ơn Tiến, entry ny đạt 10/10!!!

  5. Cham Says:

    Ừ, c Nga trng chẳng khc trước mấy. C vẫn nhớ được từng đứa lớp mnh nhỉ. Hm 20/11 Tiến sướng nhất rồi, một mnh ni chuyện với c Nga chẳng c đứa no tranh😀
    Hm no tụ tập buổi khc đi vậy, chẳng cần dịp no đu, cứ gặp nhau thi. Đừng v hm 20/11 t người đi qu m nản lng kon đứng ra tổ chức nh.

  6. Bong Says:

    Nhin anh nho co qua. Cuoi nam sau ve nhat dinh tham co.Luc do nho ba con cho den nhe, to quen mat di xe may va quen duong roi.

Gửi phản hồi

