061123 chuyen vieng tham ngan ngay den Malaysia

The 3rd short visit to Malaysia

Không biết đợt này do sự kiện APEC hay sao mà đăng kí vé đi Singapore khó thật. Bà con nhà mình đi Sing cứ như là đi chợ ý. Ghê quá. Mình định đi sớm hơn, nhưng mà từ 22 về trước 1tuần ko thể đăng kí vé được

10h40 máy bay mới bay, tuy nhiên mình đến sớm trước hơn 2h. Ngồi ở sân bay chán chẳng biết làm gì? Thế là ngồi bật máy tính thử xem có Wifi ko? Thật bất ngờ, có tận ba mạng ở sân bay Nội Bài. Thế mà chính nhân viên sân bay nhiều người cũng chẳng biết điều đó. Tốc độ Nét ở đây nhanh, có điều hay bị đơ. Nhưng mà thứ free thế là ngon lắm rồi😀

Hôm nay chuyến bay sẽ thẳng đến Sing. Nếu đi chuyến ngày hôm trước transit qua Sài gòn thì mệt hơn.

Chuyến bay dài 3h cộng 1h chênh lệch múi giờ. Thế là 3h mới đến nơi.

Đi lại ở Singapore thật là rẻ. Nếu bình thường đi taxi về đến chỗ ở thì hết khoảng 20Sing khoảng 200ng, đi MRT thì hết ~1.75Sing(<2000). Nghĩ lại người Việt nam đến khổ. Thu nhập bình quân chỉ bằng ~1/40 so với Sing vậy mà giá thì đắt ngang ngửa lại đi kèm chất lượng thấp😦

Về đến gần nhà, vào trong cửa hàng 711 mua Sim. Ở Sing các sim trả trước bị quản lý khá chặt chẽ. Bạn phải cung cấp địa chỉ đầy đủ chỗ ở (nhớ phải có Postal code), hộ chiếu (bị quét vào máy tính nữa). Sim card cũng khá rẻ, 1 sim mới 20$ được gọi 40$, nạp 30$ thì được khuyến mại thành 100$.

Động đến vấn đề viễn thông lại bức xúc. Mình đã nghèo rồi mà còn bị bọn viễn thông ăn “giầy dính đất” nữa chứa. Nhìn bảng giá gọi điện Voice Over IP (như dùng của vietvoice chẳn hạn), thấy Việt nam thuộc loại đắt giá đầu bảng. Mình gọi đến Sing chỉ mất 300vnd/1ph, gọi về VN thì hết hơn 20ng 1 ph.

Sáng hôm sau mình đến Woodland check point, có người đón sang Malay. Khoảng 8h thì đến được chỗ làm. Buổi trưa đi nhậu, bốn người ăn cua, tôm, cá tẹt mà hết có 175 Ringit (~600n). Lại thấy rẻ quá, ở đây chỉ có những thứ độc hại như thuốc lá, bia rượu là bị đánh thuế nặng nên đắt thui.

Đến buổi chiều, về đặt khách sạn. Khách sạn nằm ở 1 quận/huyện nhỏ Johor Jaya ở Johor Bahru thuộc “tỉnh” Johor. Đây là 1 tỉnh giáp ranh Singapore nên có thu nhập cao cũng như chi phí đắt đỏ thuộc loại bậc nhất ở Malay. Johor Jaya tuy khá nhỏ, nhưng ở đây cũng có khá nhiều người Việt nam xuất khẩu lao động sang. Trong lần trước mình đến đây có gặp 3 chú Việt nam, thì được biết ở đây có khoảng vài nghìn người Việt nam. Người Vn sang đây chủ yếu làm ở các nhà máy điện tử, may mặc. Thu nhập ở đây trừ chi phí thì cũng gửi về nhà được 1 vài triệu. Cũng ngon phết rùi nhỉ. Ở đây rượu đắt nên a e tự nấu rượu. Nguyên liệu là gì quên mất rùi hình như ngô thì phải.

Một ngày kết thúc thật nhanh. Chui vào bồn tắm ngâm nước nóng thật là dễ chịu. Tối đi ăn cơm đói nên mất cái buồn ăn rõ nhanh. Chỗ mình ở là khu cũng khá đông đúc, nên tìm chỗ ăn thật dễ. Ngay đối diện khách sạn có quán cơm tầu, đồ ăn làm luôn nên nóng và ngon, giá cả cũng được hết 9RM.

Ngày thứ ba là thứ bẩy, mình đi làm nửa ngày. Trong một buổi sáng đọc tài liệu và thảo luận với đại diện nhà sản xuất cũng phát hiện ra được 1 số vấn đề.

Buổi trưa về đi ăn 1 mình, cũng khá muộn nên đi ăn đồ ăn nhanh. Tuy hơi đói nhưng cũng ko khoái thằng KFC lắm mỡ này nên chỉ ăn 1 đùi và 1 lườn hết 6RM. Ăn xong, lượn vào trong 1 siêu thị nhỏ ở gần đó, cũng khá đủ nhiều thứ. 1 lạng nho khoảng 5RM

Chiều hôm nay mưa to quá. Nhưng ở đây mưa chỉ khoảng 1h là hết. trời lại mát mẻ dễ chịu. Nhưng cũng hơi buồn. 2 lần trước đi Malay mình đều có người khác đi cùng, duy nhất có lần này đi 1 mình. Hihi mình hơi đòi hỏi quá nhỉ, giá như ban ngày đi làm, đến buổi tối có ai đó đi chơi cùng thì hay nhỉ. Cũng định đi bơi, nhưng vì mưa lại thôi.

Tối nay chắc online 1 chút nhỉ. Net ở đây, nếu dùng ở Khách sạn thì 5RM 1h, ra quán nét thì 2RM 1h. Riêng cái này có vẻ đắt hơn việt nam.

Site Meter

Gửi phản hồi

